Nhổ răng khôn có được không?

Ước tính có khoảng 85% răng khôn sẽ bị nhổ đi thay vì để cho nó tồn tại đến hết quãng đời của bạn về sau. Vậy  răng khôn mọc lệch có nên nh...

Ước tính có khoảng 85% răng khôn sẽ bị nhổ đi thay vì để cho nó tồn tại đến hết quãng đời của bạn về sau. Vậy răng khôn mọc lệch có nên nhổ không? Việc nhổ bỏ những chiếc răng cuối cùng này ảnh hưởng gì không? Cùng chúng tôi khám phá thông tin này qua bài viết bên dưới nhé!

Răng khôn là răng gì vậy?

Răng khôn là răng hàm cuối cùng của mỗi bên hàm. Răng khôn cũng là răng được mọc cuối cùng, thường là khi người ta ở độ tuổi 16 đến 20.


Vì răng khôn là những chiếc răng vĩnh viễn mọc lên sau cùng, nên thường vòm miệng của bạn không có đủ chỗ dành cho chúng . Điều này có thể ảnh hưởng đến các răng khôn như răng có thể bị kẹt lại dưới mô nướu bởi các răng khác hoặc xương hàm. Nếu răng khôn bị tác động, có thể dẫn đến sưng và đau.

Khi răng khôn nhú lên chỉ được một phần hoặc bị xoắn, nó có thể gây đau cục bộ hoặc bệnh. Vì răng được nhổ trước tuổi 20 có chân răng ít phát triễn và ít gây biến chứng, nên Hiệp Hội Nha Khoa Hoa Kỳ khuyên người ở độ tuổi từ 16 đến 19 nên kiểm tra răng khôn để được đánh giá xem họ có nên nhổ bỏ hay không.

Nhổ răng khôn có được không?

Nếu trong trường hợp bạn được nha sĩ yêu cầu nhổ răng khôn, bạn sẽ tránh được những mối đe dọa sức khỏe. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

Tình trạng sưng tấy: Là điều gần như là “hiển nhiên” với ai đã nhổ chiếc răng này, bạn phải chấp nhận điều này và theo thời gian những dấu hiệu này sẽ thuyên giảm. Bác sĩ sẽ kê cho bạn loại thuốc cần thiết và hướng dẫn bạn cách chườm lạnh bên ngoài để giảm sưng.

Dinh dưỡng: Nên ưu tiên những món ăn mềm, dễ nuốt vì với những món ăn cứng, dai sẽ gây cho bạn cảm giác đau đớn. 


Chảy máu: Nếu bạn không bị chảy quá nhiều máu thì không đáng ngại vì sau khi nhổ răng bạn có thể bị rỉ máu trong những giờ đầu, càng về sau lượng máu càng ít. Hãy thông báo với bác sĩ ngay nếu bạn thấy lượng máu chảy ra nhiều để được cấp cứu ngay.

Sau khi nhổ răng khôn bạn cũng cần chú ý đến vấn đề vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh nguy cơ nhiễm trùng hoặc biến chứng không mong muốn.
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Bọc răng sứ Cạo vôi răng Implant nha khoa Kiến thức nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Niềng răng thưa Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
PHẨU THUẬT THẨM MỸ CÔNG NGHỆ 3D: Nhổ răng khôn có được không?
Nhổ răng khôn có được không?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhwRwtMQus6CFLcEHmruZB3YNPO3w0jpsrs67mjHIVKNEirfMBwBnfkAbl5gWe8hX5p7BE2MWuLr3Pdb5u1B2QhmsnpswSOWcozSNmrAdwKTdS2f8tYiBllV7vAQ0wYKnTN6Lh1JGsUJ8w/s400/Nho-rang-khon-Nen-hay-khong-nen-3.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhwRwtMQus6CFLcEHmruZB3YNPO3w0jpsrs67mjHIVKNEirfMBwBnfkAbl5gWe8hX5p7BE2MWuLr3Pdb5u1B2QhmsnpswSOWcozSNmrAdwKTdS2f8tYiBllV7vAQ0wYKnTN6Lh1JGsUJ8w/s72-c/Nho-rang-khon-Nen-hay-khong-nen-3.jpg
PHẨU THUẬT THẨM MỸ CÔNG NGHỆ 3D
https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com/2018/04/nho-rang-khon-co-uoc-khong.html
https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com/
https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com/
https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com/2018/04/nho-rang-khon-co-uoc-khong.html
true
4246788465646307163
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép